วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ POSIFLEX

สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ POSIFLEX เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ POSIFLEX เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ POSIFLEX ดูข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เครื่องอ่านบาร์โค้ด รุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ : http://www.vayomerchant.com/pos/Barcode-Printer http://www.vayomerchant.com/pos/Barcode-Scanner บริษัทขายส่ง เครื่องอ่านบาร์โค้ด และ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ครบวงจร  

สติ๊กเกอร์บาร์โค๊ด (Barcode Sticker หรือ Label)

สติ๊กเกอร์บาร์โค๊ด (Barcode Sticker หรือ Label) สามารถจำแนกได้เป็น 2 ประเภท 1. Direct Thermal เป็นวัสดุที่ไม่ต้องใช้ตัวกลางในการพิมพ์ 2. Thermal Transfer เป็นวัสดุที่ต้องใช้ตัวกลาง (Ribbon)ในการพิมพ์ เทคโนโลยีทั้งสองแบบจะใช้หัวพิมพ์ชนิด Flat-Head ซึ่งจะมีแหล่งกำเนิดความร้อนบริเวณปลายของหัวพิมพ์ และโดยทั่วไปหัวพิมพ์จะมีความละเอียดที่ 200 dpi และ 300 dpi 1. Direct Thermal เป็นวัสดุที่ไม่ต้องใช้ตัวกลางในการพิมพ์ เทคโนโลยีการพิมพ์ลงบนกระดาษความร้อน โดยใช้หัวพิมพ์ซึ่งมีตัวกำเนิดความร้อนทำหนาที่ถ่ายเทความร้อนมาที่กระดาษทำ ให้เกิดปฎิกิริยาทางเคมี และทำให้สีที่กระดาษเกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งสีที่เปลี่ยนนั้นจะขึ้นอยู่กับชนิดของกระดาษด้วย โดยปกติการพิมพ์แบบนี้จะใช้สำหรับชิ้นงานที่มีอายุการใช้งานสั้นฯ เพราะกระดาษความร้อนจะมีผลเกี่ยวกับเรื่องของแสง UV และความร้อน ประเภทสินค้าบริโภค เช่น ผัก, ผลไม้
Sticker Direct Thermal เป็นวัสดุที่ไม่ต้องใช้ตัวกลางในการพิมพ์
2. Thermal Transfer เป็นวัสดุที่ต้องใช้ตัวกลาง (Ribbon) ในการพิมพ์ เทคโนโลยีการส่งผ่านความร้อนไปยังแผ่นฟิล์ม หมึก(Ribbon) และหมึกก็จะถ่ายทอดไปสู่พื้ผิวหรือกระดาษอีกทีหนึ่ง แผ่นฟิล์มริบบ้อน ที่ใช้นี้จะเป็นแผ่นบางฯ ซึ่งประกอบด้วย wax หรือ wax/resin จะทำหน้าที่เป็นหมึกเมื่อโดนความร้อนก็จะเปลี่ยนเป็นของเหลวและจะมาติดกับ ชิ้นงาน ไม่เหมือนกับ Direct transfer และจะไม่เกิดปฎิกิริยาทางเคมีเหมือนกระดาษความร้อน การพิมพ์โดยใช้ Thermal transfer ใช้กับประเภทสินค้า เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า, ทรัพย์สิน, อุตสาหกรรมรถยนต์ เป็นต้น แต่จะมีค่าใช้จ่ายด้าน Ribbon
Thermal Transfer เป็นวัสดุที่ต้องใช้ตัวกลาง (Ribbon) ในการพิมพ
ชนิดของ สติ๊กเกอร์บาร์โค๊ด (Barcode Sticker หรือ Label) แบบ Thermal Transfer - POLY LASER - งานที่มีความร้อน - WHITE POLY - งานด้านอิเล็คทรอนิกส์, ทรัพย์สิน - BOPP - งานที่มีความเย็น - UPO - งานห้องเย็น - PP WHITE - งาน JEWELRY - LAMINATE - งานเครื่องสำอางค์ - VOID - งานรับประกันสินค้า -TAG - งานโรงหนัง, เสื้อผ้า - FOIL - งานทรัพย์สิน, อุตสาหรรมเครื่องยนต์
ข้อแตกต่างในการเลือกใช้งานสติ๊กเกอร์บาร์โค๊ด Direct Thermal กับ Thermal Transfer - Direct Thermal - จะใช้ในงานที่มีการเคลื่อนไหวของสินค้าเร็ว ประเภทสินค้าบริโภค เช่น ผัก, ผลไม้ - Thermal Transfer - จะใช้กับงานที่ต้องการความคงทนและมีอายุการใช้งานนาน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า, ทรัพย์สิน, อุตสาหกรรมรถยนต์ เป็นต้น แต่จะมีค่าใช้จ่ายด้าน Ribbon

 
ดูข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด รุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ดูข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เครื่องอ่านบาร์โค้ด รุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ : http://www.vayomerchant.com/pos/Barcode-Printer http://www.vayomerchant.com/pos/Barcode-Scanner บริษัทขายส่ง เครื่องอ่านบาร์โค้ด และ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ครบวงจร บริษัทขายส่ง อุปกรณ์ POS & IT และ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ครบวงจร สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น